Monday, November 1, 2010

งานบ้านและสวนแฟร์2010 - เมืองทองธานี







เมื่อวาน(วันอาทิตย์ที่31ต.ค.53) มีโอกาสได้ไปงานบ้านและสวนแฟร์2010 ณ อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30ต.ค.53-7พ.ย.53 ทิพย์ได้นัดกับน้องเบียร์ไว้ล่วงหน้าเป็นเดือนจนลืมไปแล้วว่ามีนัดไปงานนี้ นึกได้อีกทีก็ตอนที่น้องเบียร์โทรมาหานั่นแหละ อ้อ ต้องแนะนำตัวน้องชายกันนิดนึง น้องเบียร์เป็นเด็กบุรีรัมย์ (ประมาณว่าคนบ้านเดียวกัน) ตอนนี้กำลังเรียนครุศาสตร์สถาปัตย์ อยู่ที่ ม.พระจอมเกล้าลาดกระบัง ชอบแต่งบทกวี ชอบถ่ายภาพเป็นชีวิตจิตใจ (โดยเฉพาะตัวเอง..อ้อ ไม่ใช่ๆ ถ่ายภาพทุกอย่างที่ขวางหน้า) เท่าที่เคยเห็นผลงานฝีมือแต่งภาพกราฟฟิคใช้ได้เลยน่ะ..เป็นน้องชายที่นิสัยดี ขยันและตั้งใจเรียน และออกแนวเพ้อฝันนิดนึง 555+ ยังงัยก็ขอให้ตั้งใจเรียนต่อไป จะได้มีอนาคตที่ดี ขอให้ได้เป็นครูอย่างที่ตั้งใจไว้ละกัน สู้ๆ..


หลังจากที่แนะนำน้องชายไปแล้ว ก็กลับมาเล่าต่อถึงบรรยากาศของงานบ้านและสวนแฟร์2010 กันต่อ เดินทางถึงเมืองทองฯ ก็ได้เวลาเปิดเข้าชมงานพอดี (9.30น.) ก่อนเข้างานก็ไม่ลืมไปลงทะเบียนที่จุดรับลงทะเบียนกันก่อน (รับแจกหนังสือฟรี) เริ่มสำรวจบริเวณงานกันที่บริเวณจัดการประกวดสวนแห่งความทรงจำ ที่จุดนี้จะมีสติ๊กเกอร์ให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมงานนำไปติดหน้าป้ายของสวนที่ประกวด ซึ่งมีทั้งหมด 10 สวน..แอบบอกว่าทิพย์โหวตให้ "สวนบ้านนอก" (ในรูปที่มีจักรยานค่ะ) เหตุผลที่โหวต(ติดสติ๊กเกอร์ให้)ก็ไม่มีอะไรมากหรอกค่ะ ชอบนั่นเองค่ะ คือ เห็นแล้วรู้สึกคิดถึงบ้าน ให้ความรู้สึกสงบ เหมือนได้กลับไปอยู่ที่บ้าน ส่วนน้องชายเห็นบอกว่าชอบน้ำก็เลยไปโหวตให้สวนอื่นไป


ถ่ายภาพสวนกันจนพอใจก็เดินไปต่อที่บริเวณประกวดกล้วยไม้ บอกได้เลยว่า กล้วยไม้แต่ละต้นที่เข้าประกวด สวยมากๆ เลยค่ะ ด้วยความที่ทิพย์ชอบกล้วยไม้เป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้ว ก็เลยกดชัตเตอร์เป็นว่าเล่น ได้ภาพมาเพียบ..จนน้องต้องตะโกนเรียกว่าพอได้แล้วพี่ไปจุดอื่นกันต่อ เดี๋ยวจะเดินดูได้ไม่ครบทุกจุด ถ้าเวลาเหลือค่อยเดินมาถ่ายภาพกันใหม่ ก็เลยจำเป็นต้องตัดใจจากกล้วยไม้ไปก่อน (เฮ่อ..สุดท้ายก็ไม่ได้กลับมาถ่ายภาพกล้วยไม้อีกหรอกค่ะเพื่อนๆ พอเดินจนครบทุกจุดแล้ว ก็ได้เวลากลับพอดี)


ที่บริเวณจำหน่ายพรรณไม้ มีพรรณไม้มาแสดงและจำหน่ายเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นไม้ดอก ไม้ประดับ รวมไปถึงผักและผลไม้บางชนิด เช่น พริก ฝรั่ง ละมุด แต่ร้านที่ทิพย์หยุดชมก็คงไม่พ้นร้านจำหน่ายกล้วยไม้อีกนั่นแหละค่ะ สวยๆทั้งนั้น เลือกไม่ถูก (สุดท้ายก็เลยไม่ได้กลับมาสักต้นเลย555+)


ไปกันต่อที่บูธรับจัดและตกแต่งสวน จุดนี้ก็สวยจริงๆค่ะ โดยเฉพาะบูธที่ตกแต่งด้วยม่านน้ำ พรรณไม้ และแสงไฟ สวยงามทีเดียวค่ะ


และแล้วก็มาถึงบริเวณจัดแสดงบ้านตัวอย่าง ซึ่งเป็นไฮไลน์ของงานเลยค่ะ เป็นการจัดแสดงบ้านตัวอย่างในแนวคิด "อ่อนน้อมต่อธรรมชาติ" และตรงจุดนี้ก็มีหลายบริษัทนำผลงานมาแสดงและให้คำปรึกษาเรื่องการสร้างบ้านและตกแต่งบ้าน มีหลายแบบ หลายสไตล์ แล้วแต่ความชอบของลูกค้าค่ะ มีทั้งบ้านน็อคดาวน์ที่สามารถถอดประกอบได้ (ทิพย์เข้าไปชมภายในบ้านแล้วน่ารักดีค่ะ ขนาดกะทัดรัดเหมาะแก่การอยู่คนเดียว) มีบ้านไม้แดง เป็นบ้าน 2 ชั้น ทำจากไม้แดงทั้งหลัง ขนาดกำลังดี เป็นสัดส่วนมีซุ้มอยู่ข้างๆบ้าน (เห็นแล้วก็อยากได้ซักหลังค่ะ..ชอบที่สุดในบรรดาบ้านตัวอย่างที่นำมาจัดแสดง) นอกจากนี้ก็ยังมีบ้านตัวอย่างอีกหลายหลังค่ะ เพื่อนๆต้องไปชมกันเอาเอง บอกได้เลยค่ะว่าสวยทุกหลัง แล้วแต่ว่าใครจะชอบแบบไหนค่ะ


นอกจากจะมีบ้านตัวอย่างและสวนมาจัดแสดงแล้ว ยังมีของตกแต่งบ้านหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น ประตูบ้าน รั้วบ้าน อ่างอาบน้ำ ผ้าม่าน โซฟา และอีกมากมาย บรรยายไม่หมดค่ะ ไว้ให้เพื่อนๆ ไปชมเองดีกว่า ยิ่งถ้าเพื่อนๆ ชอบตกแต่งบ้านด้วยแล้วล่ะก็ รับรองเลยว่าต้องอดใจไม่ไหว คงได้ของติดไม้ติดมือมาเยอะแยะเลยล่ะค่ะ


ถึงงานนี้ทิพย์จะไม่ได้ซื้อของตกแต่งบ้านมาเลย นอกจากปุ๋ยใส่กล้วยไม้ที่เลี้ยงไว้หลังห้อง และนิตยสารอีกหนึ่งเล่ม แต่ที่ทิพย์ได้กลับมาแน่นอนคือ ภาพความประทับใจในความสวยงามของสวนสวย กล้วยไม้งาม รวมถึงภาพบรรยากาศของงาน ซึ่งได้นำมาเป็นของฝากให้กับเพื่อนๆ ยังงัยล่ะคะ

11 comments:

  1. รู้ว่าชอบ..กล้วยไม้

    ReplyDelete
  2. ช่างรู้ใจอะไรอย่างนี้..ยกให้เป็นแฟนประจำบล็อกเลยค่ะ

    ถ้ามีโอกาสไปงานนี้ อย่าลืมซื้อกล้วยไม้มาฝากด้วยนะคะ ^^

    ReplyDelete
  3. โหวตด้วยคนคับ งานเพื่อนผมเอง
    นานมากแล้วไม่ได้ไปเยี่ยมเทคนิคบุรีรัมย์.คิดถึงเหมือนกัน

    ReplyDelete
  4. ดีใจที่เจอศิษย์เก่าเทคนิคบุรีรัมย์ค่ะ..

    ReplyDelete
  5. พึ่งไปงานมาเมื่อวาน กะจะซื้อกล้วยไม้มาฝากน้องทิพย์ซะหน่อย..เดินไปเดินมาขากลับหิ้วของกินมาเพียบ..ซะงั้น.พี่ชื่อทักษ์ คับ. ถาปัตย์บุรีรัมย์ ถาปัตย์ ราชมงคลคลอง 6 ตอนนี้เป็นสถาปนิกคับ ฝากเป็นแฟนประจำบล็อกน้องทิพย์ด้วยคน

    ReplyDelete
  6. ยินดีที่สุดเลยค่ะ ในฐานะที่สมัครเข้ามาด้วยตัวเองเป็นคนแรก ทิพย์จะพยายามอัพเดตบล็อกบ่อยๆ เพื่อเอาใจแฟนประจำบล็อกละกันนะคะ

    ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ ^^

    ReplyDelete
  7. มาเจอรุ่นพี่ในบล็อกพี่ทิพย์ซะงั้น อิอิ สถาปัตยกรรม วิทยาลัยเทคนิคบุรีรัมย์ คิดถึงจัง อิอิ

    ReplyDelete
  8. ผมชอบบ้าน(รูปที่2)ครับ อยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมจัง ว่าจะนำมาสร้างบ้านสวนของตัวเองที่ริมคลองชลประทานห้วยจรเข้มาก มีรายละเอียดเพิ่มเติมมั้ยครับ รบกวนที่kritsda2003@hotmail.com ขอบตุณครับคนบ้านเอ๋ง

    ReplyDelete
  9. ขอโทษจริงๆค่ะที่ทิพย์ไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับบ้านเลย เห็นสวยดีก็เลยถ่ายภาพกลับมาน่ะค่ะ แต่เท่าที่ทราบน่าจะเป็นของบริษัทมาร์คกี้สติลดีไซน์ (MARKGY STEEL DESIGN)ค่ะ

    ReplyDelete
  10. สวัสดีปีใหม่...แวะมาทักทายครับ..สบายดีกันอยู่ไหม.

    ReplyDelete